Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Không chỉ gây mất thẩm mỹ, da nhờn còn khiến cho bạn lúc nào cũng cảm thấy khó chịu và là nguyên nhân chính gây mụn. Những tuyệt chiêu chăm sóc da nhờn dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề này.

Da mặt nhờn gây nhiều tiêu cực nhưng nếu nhìn ở điểm tích cực thì da nhờn cũng không hẳn là quá tệ. Da mặt nhờn khiến khuôn mặt bạn lúc nào cũng căng đầy và ít lộ nếp nhăn hơn da khô. Do vậy mà vấn đề quan trọng ở đây là giữ vệ sinh cho da nhờn để chúng không phát sinh vi khuẩn gây ra mụn. Dưới đây là những bí quyết chăm sóc da mặt nhờn vô cùng hiệu quả mà các chị em có thể áp dụng.
1. Rửa mặt với nước ấm



Nhiệt độ cao trong nước ấm sẽ giúp bạn loại bỏ được mồ hôi dầu và làm thông thoáng da mặt.

2. Dùng sữa rửa mặt chứa chất kháng khuẩn
Nếu da bạn nhờn hay bị mụn thì hãy lựa chọn những loại sữa rửa mặt có hoạt chất kháng khuẩn như benzol peroxide hay triclosan. Những loại hoạt chất này không những tiêu diệt mụn mà còn làm giảm lượng chất nhờn tiết da trên mặt rất hiệu quả.
3. Massage mặt
Đây cũng là một trong những tuyệt chiêu chăm sóc da mặt nhờn rất hiệu quả. Bạn hãy tìm mua một loại kem mát xa có thành phần tự nhiên. Trước khi mát xa, bạn nên rửa sạch mặt với nước ấm sau đó dùng ngón tay vỗ nhẹ cho cơ mặt thông thoáng và co giãn. Cuối cùng bạn bôi kem lên và từ từ mát xa nhẹ nhàng khắp mặt. Phương pháp này không những cung cấp dướng chất cho da mà còn khiến các chất bẩn trong lỗ chân lông đều bị kéo ra ngoài.
Chăm sóc da mặt nhờn
4. Đắp mặt nạ xoài
Đây là phương pháp được phụ nữ Indonesia hết sức yêu thích. Dưỡng chất trong mặt nạ xoài giúp cho làn da chắc khỏe và loại bỏ được bã nhờn. Chỉ với 1 quả xoài chín, bóc vỏ rồi say nhuyễn là bạn đã có 1 hỗn hợp mặt nạ xoài hiệu quả. Đắp lên mặt trong vài phút khi thấy mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước ấm.
5. Đắp mặt nạ táo
Mặt nạ táo là một cách chăm sóc da mặt nhờn khác rất hiệu nghiệm. Tuy nhiên thực hiện loại mặt nạ này hơi cầu kì 1 chút. Bạn bỏ 1 trái táo vào nồi ninh nhừ, sau đó nghiền nhuyễn, thêm 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa tinh dầu bạc hà, đắp lên mặt trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm nhé!
Chăm sóc da mặt nhờn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -