Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Cùng tìm hiểu về sẹo mụn và cách điều trị sẹo mụn lâu năm hiệu quả . Khi mụn hết thì cùng lúc đó sẹo cũng xuất hiện tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu không điều trị đúng cách sẽ có nguy cơ tạo thành sẹo vĩnh viễn, gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ khuôn mặt .


“Thủ phạm” gây nên tình trạng sẹo mụn
Tình trạng sẹo do mụn để lại thường xảy ra rất nhiều ở lứa tuổi thanh thiếu niên bởi chưa hiểu biết sâu về cách tránh và trị sẹo mụn lâu năm đúng cách. Sẹo sau mụn thường do nặn mụn sớm hoặc mụn bị viêm do vệ sinh chưa sạch sẽ.
Cách điều trị sẹo mụn lâu năm hiệu quả
Cách điều trị sẹo mụn lâu năm hiệu quả
Sẹo mụn biểu hiện là những vết lõm, rỗ trên da mà bạn có thể thấy rõ khi quan sát bằng mắt. Nếu không có lựa chọn được một cách trị sẹo hiệu quả nhất thì có nguy cơ tạo thành sẹo vĩnh viễn, gây ảnh hưởng về mặt thẩm mĩ, khiến người bị sẹo, dù là nam hay nữ, đều cảm thấy thiếu tự tin. Vậy làm thế nào để điều trị sẹo mụn hiệu quả ?
Phòng ngừa sẹo mụn
Khi da bị mụn để hạn chế không để lại sẹo, bạn nên tuân thủ theo các lời khuyên sau:
+ Không nên nặn, bóp mụn bừa bãi, nhất là những vùng da bị mụn bọc mụn mủ.
+ Khi hình thành mụn nang, cần được điều trị kịp thời, không nên tự điều trị ở nhà, vì rất dễ để lại sẹo
+ Không tùy tiện sử dụng các loại mỹ phẩm để trị sẹo, trị mụn đặc biệt là mỹ phẩm có thành phần corticoid gây hại cho da và dễ hình thành sẹo.
Các phương pháp thiên nhiên không điều trị sẹo mụn triệt để
Nhiều người thường tìm đến các phương pháp thiên nhiên để trị sẹo mụn như sử dụng lá tía tô, lô hội, tỏi, mật ong…đắp lên vùng da bị mụn. Tuy nhiên đối với những trường hợp bị sẹo mụn nặng thì đây không phải là biện pháp tối ưu nhất, những tinh chất từ thiên nhiên giúp da mịn màng, không bị sần sùi chứ không có tác dụng loại bỏ hoàn toàn những nốt sẹo mụn xấu xí đó.
Giải pháp điều trị sẹo mụn nhanh chóng và hiệu quả
Có nhiều phương pháp trị sẹo mụn khác nhau nhưng không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả. Thậm chí, nếu điều trị không đúng cách sẹo không những không hết mà còn làm cho da bị tổn thương nghiêm trọng, lâu dài, khó kiểm soát và khắc phục.

1 nhận xét :

Design by Hao Tran -