Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Cùng tìm hiểu các cách thức giảm béo bằng bí xanh của các bà, các mẹ trong bài viết dưới đây để có được cho mình những bí quyết lấy lại vóc dáng thon gọn hơn.

Bí xanh hay còn gọi là bí đao, trong đông y gọi là Đông Qua (có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính, mà có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy). Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, phosphor, magne…)
Giảm béo bằng bí xanh là bí quyết của các bà nội trợ
Giảm béo bằng bí xanh là bí quyết của các bà nội trợ
Do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng nên công thức giảm béo bằng bí xanh thường được các bà nội trợ áp dụng. Về cơ bản, ăn bí xanh có thể tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm cân, chống béo phì. Sở dĩ bí xanh được coi là 1 cách giảm béo đơn giản vì chúng không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Các công thức để tiến hành giảm béo bằng bí xanh

- Đơn giản với bí đao luộc: Giảm béo bằng bí xanh luộc là món ăn đơn giản và dễ dàng thực hiện với các mẹ. Bí đao chọn quả còn xanh, chưa già, rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Luộc ăn hàng ngày trong các bữa ăn sẽ tạo cảm giác no, giúp bạn kiểm soát được cơn thèm ăn, từ đó có thể ngăn ngừa được tình trạng béo phì.
- Canh bí đao vỏ bưởi: Bạn có thể chế biến thực đơn giảm béo bằng bí xanh bằng cách dùng khoảng 300 – 500g bí xanh, tùy lượng dùng của mỗi người. Vỏ bưởi để cả phần cùi trắng 100g (khô) hoặc 300g (tươi). Bí gọt bỏ vỏ xanh, bỏ ruột, thái miếng. Vỏ bưởi rửa sạch thái miếng mỏng. Cho vỏ bưởi thái miếng vào 1 lít nước, đun sôi kỹ trong 30 phút (nhớ đậy vung). Sau đó vớt bỏ vỏ bưởi, cho bí đao đã thái miếng vào nấu chín. Ăn bí và uống nước, chia ăn 2 lần trong ngày lúc đói bụng.
Giảm béo bằng bí xanh đơn giản với món canh
Giảm béo bằng bí xanh đơn giản với món canh
Cách làm giảm béo với canh bí đao nấu gừng: Để chuẩn bị món canh bí đao nấu gừng giảm béo hiệu quả, bạn chuẩn bị bí đao nguyên vỏ và hạt, gừng tươi, trần bì, muối, nước. Sau khi rửa sạch bí và cắt thành từng miếng nhỏ, bạn bỏ các nguyên liệu vào nấu cho tới khi bí mềm là ăn được. Vỏ bí đao rất lợi thủy, hạt lại lợi thấp nên kết hợp với gừng sẽ có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp nên sẽ có tác dụng loại bỏ mỡ thừa tốt hơn.
- Sinh tố bí đao: Nước ép hay sinh tố bí đao được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp da và giảm mỡ bụng một cách tự nhiên. Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng, cho vào máy ép lấy nước. Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều cho hai thứ nguyên liệu này tan hết. Bạn có thể chia ra uống vài lần trong ngày để công thức giảm béo bằng bí xanh được hiệu quả hơn.
Sinh tố bí xanh là bí quyết hiệu quả cho bạn
Sinh tố bí xanh là bí quyết hiệu quả cho bạn
Tuy nhiên, việc giảm béo bằng bí xanh cũng có nhược điểm là có tính hàn nên không tốt đối với những người có cơ đại hàn (lạnh), sử dụng nhiều có thể gây ra hiện tượng chướng bụng, tiêu chảy… Bởi vậy. bạn có thể tham khảo thêm một số cách giảm béo hiệu quả bằng công nghệ cao như 3D Lipo. Đây là giải pháp giảm béo nhanh và hiệu quả có thể phù hợp với mọi thể trạng. Bạn có thể loại bỏ được 90 -95% lượng mỡ thừa chỉ sau 1 liệu trình điều trị duy nhất (2 lần thực hiện). Đảm bảo sau 1 tuần giảm béo, cơ thể sẽ trở nên thon gọn, mịn màng vởi công nghệ giảm mỡ thế hệ mới của Hoa Kỳ.

Tham khảo nguồn : http://cachgiambeo.com.vn/

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -